5 เคล็ดลับผิวเด้ง รับหน้าฝน!!

Last updated: 17 ส.ค. 2559  |  3106 จำนวนผู้เข้าชม  | 

5 เคล็ดลับผิวเด้ง รับหน้าฝน!!

5 เคล็ดลับผิวเด้ง รับหน้าฝน

หน้าฝน เป็นช่วงที่อากาศมีความแปรปรวน แถมมลภาวะมากกว่าฤดูอื่นอีกด้วย โซ!! การดูแลผิวให้แข็งแรง เป็นการลดสาเหตุผิวพังทั้งหมดได้เลยหละคะสาวๆ

สำคัญมาก มาลุยกันเลยคะ

 
1. ทานผัก ผลไม้ สำคัญสุดๆในหน้าฝน

การดูแลผิวพรรณให้แข็งแรงจากภายใน เพื่อรับมือกับหน้าฝนอันโหดร้าย เป็นวิธีที่ง่าย และสตรองสุดๆ ง่ายๆเลย แค่สาวๆควรมีวินัยในการทานพัก ผลไม้อย่างมีวินัย สำคัญมากๆนะคะ เพราะวิตามินจากผัก ผลไม้ที่หละ ที่จะเป็นเกราะป้องกัน ช่วยให้ผิวเราแข็งแรง แถมยังดูสดใส เปล่งปลั่งได้อีกด้วย

 

2. ดื่มน้ำ ตอนไม่หิวน้ำ

A must เลยคะสาวๆ ก็ช่วงหน้าฝน อากาศชื้นๆ เย็นๆ ทำให้เราหิวน้ำน้อยลงโดยปริยาย นั่นหละคะ ที่น่ากลัว เพราะการดื่มน้ำส่งผลกับผิวพรรณโดยตรง และไวมากๆ เช่น ดื่มน้ำมากในช่วงเวลานี้ อีกแค่ 6 ชั่วโมงก็จะรู้สึกได้เลย ว่าผิวพรรณดูเปล่งปลั่ง สดใสมากขึ้น งานสวยแบบง่ายๆ ไม่จัดได้ไง

 

3. ทาครีมกันแดด ตอนไม่มีแดด

อย่าล้อเล่นกับหน้าฝนนะคะสาวๆ เพราะ10บำรุง ยังไม่เท่า1กันแดดนะคะ ในวันที่ฟ้าอึมครึม รังสี UV ยังคงมากันทั้งตระกูล แน่นเหมือนเดิม คอนเฟิร์มแรงๆ ทั้ง UVA UVB ทั้งหลายทั้งปวง ถ้าไม่มีกันแดด ผิวหน้าจะเป็นฝ้ากระ ริ้วรอยก่อนวัยได้เร็วกว่าคนอื่นนะคะ แต่คะแต่ กันแดดก็ต้องเลือกให้ดี ขอให้เป็น water based นะคะสาวๆ จะได้ไม่อุดตัน แถมบางเบาสบายผิวในวันที่อากาศชื้นอีกด้วยหละคะ

 

4. มาส์กหน้า ลดสิวอุดตันได้ดี

การมาส์กหน้า ถือเป็นการบำรุงเป็นพิเศษ ก็ไม่ว่าจะเป็น ผิว ผม หรือสุขภาพ ก็ต้องมีเวลาที่จะได้รับการดูแล บำรุงเป็นพิเศษ เพื่อซ่อมแซมส่วนที่สึกหลอ ชดเชยที่ถูกใช้งานหนักๆมาอย่างหนักหน่วงนะคะสาวๆ ยิ่งช่วงหน้าฝนเนี๊ยะ อากาศชื้นๆ ตัวการที่ทำให้เครื่องสำอางอุดตันในผิวเราเลยหละคะสาวๆ การมาส์กหน้าจะช่วยขจัดสิ่งอุดตันให้หลุดออกได้ง่าย และยังเป็นการช่วยผลัดเซลล์ผิวเก่า ปรับสมดุลการผลัดเซลล์ผิว จะได้ไม่มีเซลล์ผิวที่ตายแล้วบนผิวของสาวๆนะคะ โซ!! การมาส์กหน้า อย่างน้อย อาทิตย์ละ 2 วัน เป็นเรื่องจำเป็นสุดๆคะ

 

5. นอนหลับ พักผ่อนให้ถูกเวลา

สำคัญมาก ถึงมากที่สุด ก็การนอนหลับให้ถูกเวลา จะทำให้ระบบร่างกาย สามารถซ่อมแซมส่วนที่สึกหลอได้อย่างเต็มประสิทธิภาพ ผิวที่ถูกสภาวะอากาศทำร้ายมา จะได้ไม่พังตามกันไป สังเกตุซิคะ ว่าคนที่เข้านอนเร็ว นอนถูกเวลา มักจะหน้าเด็กกว่าเพื่อนๆที่อายุเท่ากัน โอ้ยยยย แบบนี้ต้องรีบเข้านอนกันนะคะสาวๆ ส่วนเวลานอนที่ดีที่สุดคือช่วง 5ทุ่ม-ตี1 คะ เลยช่วงนี้ไป จะนอนยังไง ผิวก็ซ่อมยาก ซ่อมลำบากนะคะสาวๆ


จัดไปคะสาวๆ ให้ลองแล้วดี ลองแล้วปัง อย่าลืมมาแชร์กันด้วยนะคะ 

ด้วยรักและปราถนาดี จาก นามา MANA คนเดิมคร้าาา

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้